จับอีกหนุ่มอินเดียใช้วีซ่าแคนาดาปลอมลักลอบผ่านไทย

   ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่กระทำความผิดและส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมก่อให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน หรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในราชอาณาจักร

   พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ รอง ผบก.ตม.2 กำชับการปฏิบัติเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนปราบปราม บก.ตม.2 เพิ่มความเข้มงวดในการสืบสวนปราบปรามอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเฝ้าระวังเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคง

   เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2562 เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าพนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ รอง ผบก.ตม.2., พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม ผกก.สส.ปป. บก.ตม.2,ว่าที่ พ.ต.ต.สมพร บัวหอม สว.กก.สส.ปป.บก.ตม.2 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 ได้จับกุมตัว นายอัลวา ฮัสเซน (MR.ANWAR HUSSAIN) อายุ 40 ปี สัญชาติอินเดีย พร้อมของกลางเอกสารตรวจลงตรา ETA ประเทศแคนาดาปลอม ขณะเช็คอินที่ สายการบิน Philippine Airlines เพื่อเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์ และเดินทางต่อไปยังประเทศแคนาดา ในข้อหา "ทำปลอมขึ้น และใช้ดวงตรา รอยตราหรือแผ่นปะตรวจลงตราอันใช้ในการตรวจลงตราสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ"  โดยนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทำหน้าที่ในฐานะประตูหลักของชาติ หากพบคนต่างด้าวมีท่าทีพิรุธอาจจะเข้ามากระทำผิดกฎหมายหลบซ่อนในพื้นที่ท่าอากาศยานให้แจ้งสายด่วน 1178 หรือ 02-134-0303 ตลอด 24 ชั่วโมง

Visitors: 119,573