จับกุมชาวศรีลังกาใช้หนังสือเดินทางปลอม

   เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2558 เวลาประมาณ 19.00 น. ชป.3 กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ได้ร่วมกันจับกุม นายมาติยาลากาน ทูวากาแรน ชาวศรีลังกา ถืิอหนังสือเดินทางศรีลังกาเลขที่ N5567305 พร้อมด้วยของกลางหนังสือเดินทางอิตาลีเลขที่ A31411028 ระบุชื่อ Mr.BODEN JASON WILLIAM โดยกล่าวหาว่าใช้หนังสือเดินทางปลอมเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เหตุเกิดบริเวณประตูขึ้นเครื่อง D7 ของสายการบิน คาร์เทย์ แปซิฟิก เที่ยวบินที่ CX 702 เดินทางไปเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยจากการสืบสวนพบพฤติกรรมกระทำความผิดดังนี้

   นายมาติยาลากาน ทูวากาแรน ชาวศรีลังกา ผู้ต้องหาเดินทางมาจากประเทศศรีลังกากับเที่ยวบินที่ TG 308 เครื่องเดินทางถึงประเทศไทยเวลา 06.30 น. และมีบัตรที่นั่งเดินทางต่อไปประเทศสิงคโปร์ กับสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 403 เครื่องเดินทางออกเวลาประมาณ 08.00 น. แต่ไม่ไปขึ้นเครื่่องแต่นั่งหลบอยู่บริเวณคอนคอร์ท F รออยู่จนกระทั่งเวลา 17.30 น. จึงได้เดินทางไปประตูทางออกขึ้นเครื่อง F3 นัดพบกับชายชาวศรีลังกาเพื่อรับหนังสือเดินทางและบัตรที่นั่งเพื่อเดินทางไปขึ้นเครื่อง CX 702 จนกระทั่งถูกจับกุม

   จากการสืบสวนพบว่าผู้มาออกบัตรที่นั่งกับสายการบินได้แก่ Mr.BODEN JASON WILLIAM สัญชาติอังกฤษถือหนังสือเดินทางเลขที่ 307540199 โดยเจ้าหน้าที่ที่ออกบัตรที่นั่งยืนยันว่าเป็นผู้มาออกบัตรที่นั่ง และเมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อออกบัตรที่นั่งแล้วได้เดินทางไปทางประตู 5 

   ภาพจากกล้องวงจรปิดมีภาพชายชาวศรีลังกานำบัตรที่นั่งพร้อมหนังสือเดินทางปลอมมามอบให้บริเวณประตูขึ้นเครื่อง F3 เมื่อเจ้าหน้าท่ี่นำภาพของชาวศรีลังกาที่ตรวจอนุญาตออกนอกราชอาณาจักรตั้งแต่เวลาที่ Mr.BODEN JASON WILLIAM ออกบัตรที่นั่ง ถึงเวลาที่ส่งมอบหนังสือเดินทางให้ผู้ต้องหาชี้ตัว ผู้ต้องหายืนยันว่าคือ นาย SUJEENTHAN KERATHNA ชาวศรีลังกา ถือหนังสือเดินทางเลขที่ N5468635 ผู้โดยสารของสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 401 ปลายทางประเทศสิงคโปร์เป็นผู้นำหนังสือเดินทางมาให้กับตนเอง

   กรณีนี้เป็นกรณีกลุ่มแก็งลักลอบขนคนข้ามประเทศ โดยมีการกระทำเป็นขบวนการมี Mr.BODEN JASON WILLIAM เป็นผู้ออกบัตรที่นั่ง และนำมาให้นาย SUJEENTHAN KERATHNA เดินทางผ่าน ตม. นำเอกสารเดินทางปลอมพร้อมบัตรที่นั่งออกไปให้ผู้ต้องหา หน้าประตูขึ้นเครื่อง F3 เพื่อเดินทางไปประเทศฮ่องกงต่อไป 

Visitors: 118,879